Du Lịch Mùa Hè Xanh

Công ty TNHH Thương Mại Du Lịch Mùa Hè Xanh

Trọn Bộ Kinh Nghiệm Đi Phà Đồng Bài – Hải Phòng 2024

Phà Đồng Bài – nơi kết nối đất liền với hòn ngọc của Vịnh Bắc Bộ – đảo Cát Bà. Bến phà đã được thiết kế, xây dựng thay thế bến phà Gót cũ với sức chứa lớn hơn, cơ sở hiện đại hơn nhằm phục vụ du khách tốt hơn vào mỗi dịp cao điểm. Với thông tin về bến phà Đồng Bài qua bài viết dưới đây, du khách sẽ có một sự trải nghiệm mới mẻ, một sự thoải mái và tiện lợi hơn khi đi trên phà. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về kinh nghiệm đi phà Đồng Bài, giờ hoạt động, giá vé và những lưu ý cần thiết khi đi bến phà Đồng Bài. 

Giới thiệu đôi nét về bến phà Đồng Bài

Bến phà Đồng Bài nằm tại xã Đồng Bài, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng và cách bến phà cũ khoảng 2km. Nơi đây được xây dựng nối liền với bến phà Cái Viềng của đảo Cát Bà nhằm phục vụ cho nhu cầu đi lại cũng như du lịch của người dân. Đường vào bến phà khá rộng rãi, được chia làm 3 làn đường (1 làn dành cho xe máy, xe thô sơ và 2 đường còn lại dành cho ô tô). Việc chia làn như vậy, hứa hẹn làm giảm tình trạng ùn tắc bởi vào mùa du lịch có rất nhiều phương tiện đến bến. Ngoài ra, phà Đồng Bài còn được trang bị các cơ sở vật chất hiện đại, nơi chờ thoải mái, giúp cho du khách có thể nghỉ ngơi, thư giãn khi đi trên phà. 

Phà Đồng Bài

Hướng dẫn di chuyển đến bến phà Đồng Bài

Du lịch Đảo Cát Bà ngày càng hấp dẫn, thu hút nhiều du khách đến để tận hưởng không khí trong lành của biển, đắm mình trong làn nước mát và đi dạo trên bờ cát trắng. Phà Đồng Bài sẽ là phương tiện chính để đưa bạn đến với thiên đường nghỉ dưỡng hiện nay đã thay thế cho bến phà Gót, di chuyển đến bến phà không quá khó. 

Nếu bạn là người có đam mê xê dịch, khám phá, xe máy sẽ là phương tiện thích hợp dành cho bạn. Di chuyển đến phà Đồng Bài, từ trung tâm thành phố Hà Nội bạn di chuyển qua cầu Vĩnh Tuy, theo hướng QL5. Đi dọc QL5, đi thẳng qua ngã tư Tôn Đức Thắng vào đường Hồng Bàng. Tiếp theo bạn đi vào đường Bạch Đằng, di chuyển thoe hướng đi cầu vượt Tân Vũ. Sau đó, tiếp tục đi theo chỉ dẫn đến bền phà Đồng Bài. Khi di chuyển bạn nên kết hợp sử dụng Google Maps để cho dễ đi hơn. 

Việc di chuyển bằng ô tô sẽ phù hợp hơn với gia đình nào có người già, trẻ nhỏ và cũng có thể mang được nhiều hành lý. Xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Nội, giống với xe máy, bạn phải đi qua cầu Vĩnh Tuy và di chuyển tiếp vào cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Đi theo lối ra, tại vòng xuyến bạn sẽ đi lối ra thứ 2 vào cầu Tân Vũ, sẽ có biển chỉ dẫn cho bạn đến với bến phà Đồng Bài. 

Ngoài ra, du khách còn có thể đặt vé xe limousine đi đến phà Đồng Bài, xe sẽ đón quý khách tận nơi và đưa đến bến phà. Việc di chuyển bằng xe limousine sẽ giúp cho bạn dễ dàng sắp xếp thời gian công việc hơn và đặc biệt không phải lo lái xe. 

Giờ hoạt động, giá vé, số điện thoại liên hệ

– Bến phà Đồng Bài mới được đưa vào vận hành từ đầu tháng 3, thời gian phà chạy từ bến Đồng Bài từ 5h30 và chuyến cuối trong ngày lúc 18h30, phà chạy các ngày trong tuần bao gồm cả ngày lễ, thời gian dao động giữa mỗi chuyến từ 30 phút. Vào những ngày đông khách, bến phà sẽ được bố trí thêm chuyến để phục vụ du khách. 

– Giá vé bến phà luôn được du khách quan tâm, với mỗi loại phương tiện sẽ có những giá vé khác nhau khi đi qua phà.

Hành khách đi bộ, xe đạp hay xe đạp xe thồ các loại: 10.000 đ/người

Hành khách đi xe máy: 37.000 đ/xe

Xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi (không kể người ngồi trên xe): 159.000 đ/xe

Xe từ 9 – 24 chỗ ngồi: 176.000 đ/xe

Xe từ 24 – 32 chỗ ngồi: 200.000 đ/xe

Xe từ 32 chỗ ngồi trở lên: 276.000 đ/xe

Bên cạnh giá vé cho các loại phương tiện trên, bên phà còn có giá vé riêng cho các loại xe chở hàng, mỗi xe có trọng lượng khác nhau sẽ có giá vé khác nhau. 

Xe dưới 1 tấn: 184.000VNĐ/xe (có hàng) và 121.000 VNĐ/xe (không có hàng) 

Xe từ 1 – 3 tấn: 351.000 VNĐ/xe (có hàng) và 209.000 VNĐ/xe (không có hàng)

Xe từ 3 – 5 tấn: 426.000 VNĐ/xe (có hàng) và 317.000 VNĐ/xe (không có hàng) 

Xe từ 5 – 10 tấn: 660.000 VNĐ/xe (có hàng) và 393.000 VNĐ/xe (không có hàng) 

Xe từ 10 – 13 tấn: 810.000 VNĐ/xe (có hàng) và 434.000 VNĐ/xe (không có hàng).

Hàng hóa qua phà từ 61kg trở lên: 17.000 đ/tạ

– Nếu bạn có thắc mắc về giá vé, dịch vụ phà hay cần bất cứ thông tin liên quan đến bến phà Đồng Bài thì hãy liên hệ với ban quản lý bến phà theo số: 09478.866.592 hoặc Hotline: 1900.633.278.

Du Lịch Cát Bà

Một vài lưu ý khi đi bến phà Đồng Bài

Bến phà Đồng Bài là một cầu nối quan trọng đưa du khách đến với đảo Cát Bà, sẽ có một vài lưu ý dành cho du khách để có chuyến đi thoải mái và hấp dẫn:

+ Bến phà Đồng Bài mới được đưa vào sử dụng nên nhiều du khách còn bỡ ngỡ, vì thế trước khi đi du lịch, bạn hãy tìm thông tin về chuyến phà mình sẽ đi trước. Việc tìm hiểu thông tin chuyến phà sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc di chuyển. 

+ Khi lên phà bạn sẽ mất tiền vé, hãy chủ động mua vé phà cho phương tiện của mình tại quầy bán vé.

+ Thời gian dao động của mỗi chuyến phà khoảng 30 phút nên bạn hãy sắp xếp thời gian của mình sao cho hợp lý.

+ Khi đi phà, bạn cần phải chọn cho mình một chỗ đứng an toàn, tránh đứng ở ngoài lan can. 

+ Khi vào mùa du lịch, bến phà Đồng Bài sẽ đón nhiều lượt khách đến tham quan, vì vậy mà sẽ thường xảy ra tình trạng ùn tắc, chờ đợi phà lâu, du khách hãy chủ động sắp xếp thời gian của mình để đi tham quan cho phù hợp. 

+ Với những người dân có hộ khẩu ở huyện Cát Hải, khi đi phà du khách sẽ được ưu đãi giá vé. Khi đi, du khách nhớ mang theo căn cước của mình đi để đối chiếu và nhận ưu đãi đó. 

Trên đây là những thông tin hữu ích về bến phà Đồng Bài mà quý khách có thể tham khảo giúp cho quý khách có những chuẩn bị kĩ lưỡng và chuyến đi của quý khách trọn vẹn hơn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số kinh nghiệm du lịch Cát Bà để chuyến đi của mình trở lên thú vị và hấp dẫn hơn nhé! 

LEAVE A RESPONSE

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You Might Also Like